ผลการใช้ชุดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่มีต่อทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
💨 วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1.เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมประสบการณ์กบั
เกณฑ์ร้อยละ70ของคะแนนเต็ม
2.เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลงัการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมประสบการณ
💨 ความสำคัญของปัญหาการวิจัย
-การพัฒนาประเทศสู่ความสมดุลและยั่งยืนจะต้องให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างทุนของประเทศที่มีอยู่ให้เขม้แข็งและมีพลังเพียงพอในการขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะการพัฒนาคนหรือทุนมนุษย์ให้เข้มแข็ง
พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคศตวรรษที่ 21
-การพัฒนาทักษะพื้นฐานวิชาวิทยาศาสตร์ในเด็กปฐมวัยนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งเพราะการพัฒนาความสามารถและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ต้องเริ่มตั้งแต่เด็กปฐมวัยเนื่องจากเด็กปฐมวัยเป็นวัยที่มีพัฒนาการเรียนรู้สูงและเป็นช่วงวัยที่เหมาะต่อการปูพื้นฐานโดยการปลูกฝังคุณลกัษณะต่างๆเพื่อให้มีชีวิตที่ดีและมีโอกาสพัฒนาตนเองตามลำดับขั้นของพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลและเต็ม
ศักยภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น