วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ครั้งที่ 3

 

บันทึกอนุทินครั้งที่ 3

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 18 เดือนสิงหาคม 2563

เวลา 08:30-12:30

เนื้อหาที่เรียน

  🌵🌵อาจารย์พูดถึงการชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และอาจารย์ให้ทำ mind mapping

เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยจะเรียนอะไรบ้างวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เรียนอย่างไร

 

mind mapping การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

   💨อาจารย์ได้มีการตั้งคำถามว่า วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็กปฐมวัยหรือไม่?

    อาจารย์ได้บอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็นยาขมสำหรับเด็กนั้นขึ้นอยู่กับครูว่าจัดกิจกรรมที่สอดคล้อง และเหมาะสมกับวัยให้กับเด็กๆหรือไม่

    วิทยาศาสตร์คืออะไร  คือ ความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวและตัวตนของตนเอง

- ความพยายามเช่นนี้ติดตัวของมนุษย์มาตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติของเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็น ช่างสังเกต และคอยซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอ และบางครั้งก็เป็นคำถามที่ยากเกินกว่าที่ผู้ใหญ่จะให้คำตอบ

- วิทยาศาสตร์สามารถเชื่อมโยงกับ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ได้ แต่สำหรับเด็กวิทยาศาสตร์ คือ สิ่งรอบๆตัว

 🌈 เด็กมีวิธีการเรียนรู้อย่างไร 🌈

   การสัมผัส  การสังเกต การฟัง การดมกลิ่น การรับรู้รสชาติ กายสัมผัส


💜คำศัพท์ภาษาอังกฤษ💜

Comments = ความคิดเห็น       

Absorb  = ซึมซับรับรู้

Phenomenon  = ปรกฏการณ์       

Senses  = ความรู้สึก

Surroundings  = สิ่งรอบตัว           

Behavior = พฤติกรรม

Screening   = คัดกรอง           

 Phenomenon = ปรากฏการณ์


การประเมินในห้องเรียน

ประเมินอาจารย์ :  วันนี้สอนเนื้อหาเจาะลึกรายวิชามากขึ้น

ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังอาจารย์เข้าเรียนตรงเวลามากขึ้น ตอบคำถามได้บางคน

ประเมินตนเอง : ให้ความร่วมมือในการมาเรียนตรงเวลาทุกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ครั้งที่ 15

  บันทึกอนุทินครั้งที่ 15 EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย วันอังคารที่ 17 เดือนพฤศจิกายน 2563 เวลา ...