บันทึกอนุทินครั้งที่
3
EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
สำหรับเด็กปฐมวัย
วันอังคารที่ 18
เดือนสิงหาคม 2563
เวลา
08:30-12:30
เนื้อหาที่เรียน
🌵🌵อาจารย์พูดถึงการชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย
และอาจารย์ให้ทำ mind mapping
เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยจะเรียนอะไรบ้างวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เรียนอย่างไร
💨อาจารย์ได้มีการตั้งคำถามว่า
วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็กปฐมวัยหรือไม่?
อาจารย์ได้บอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็นยาขมสำหรับเด็กนั้นขึ้นอยู่กับครูว่าจัดกิจกรรมที่สอดคล้อง
และเหมาะสมกับวัยให้กับเด็กๆหรือไม่
วิทยาศาสตร์คืออะไร คือ
ความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวและตัวตนของตนเอง
-
ความพยายามเช่นนี้ติดตัวของมนุษย์มาตั้งแต่แรกเกิด
ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติของเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็น ช่างสังเกต
และคอยซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอ
และบางครั้งก็เป็นคำถามที่ยากเกินกว่าที่ผู้ใหญ่จะให้คำตอบ
- วิทยาศาสตร์สามารถเชื่อมโยงกับ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ได้ แต่สำหรับเด็กวิทยาศาสตร์ คือ สิ่งรอบๆตัว
🌈 เด็กมีวิธีการเรียนรู้อย่างไร 🌈
การสัมผัส
การสังเกต การฟัง การดมกลิ่น การรับรู้รสชาติ กายสัมผัส
💜คำศัพท์ภาษาอังกฤษ💜
Comments
= ความคิดเห็น
Absorb = ซึมซับรับรู้
Phenomenon = ปรกฏการณ์
Senses = ความรู้สึก
Surroundings = สิ่งรอบตัว
Behavior
= พฤติกรรม
Screening = คัดกรอง
Phenomenon = ปรากฏการณ์
การประเมินในห้องเรียน
ประเมินอาจารย์
:
วันนี้สอนเนื้อหาเจาะลึกรายวิชามากขึ้น
ประเมินเพื่อน
: ตั้งใจฟังอาจารย์เข้าเรียนตรงเวลามากขึ้น ตอบคำถามได้บางคน
ประเมินตนเอง
: ให้ความร่วมมือในการมาเรียนตรงเวลาทุกครั้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น